Tựa Game Kinh Dị Mới Của Kojima

Sau thành công mới đây của Death Stranding, khi mà tựa game đã rinh về cho Sony và  Kojima một lượng fan đông đảo, nay Kojima tiếp tục công bố dự án game mới của ông sẽ thuộc thể loại game kinh dị.



Hideo Kojima tiếp tục bắt tay trở lại dự án thực hiện tựa game kinh dị đang dang dở trước đây, từng ra mắt vào năm 2005-2006 với tên gọi Silent Hill. Sau này dự án lại được đổi tên thành P.T cho phù hợp với  nội dung bên trong mà kojima muốn xây dựng . Nếu bạn chưa biết, thì tựa game P.T này đã từng gặp rất nhiều rào cản về nội dung ũng như chiến dịch về dự á của game.


Một phần vì khâu phát triển của MGSV trước đó đã tiêu tốn tài nguyên cũng như tốn kem khá nhiều tiền bạc cho việc quảng bá hình ảnh, thực hiện công đoạn trailer quy mô bằng công nghệ hình ảnh 


Thêm vào đó những asset dựng hình ảnh, model nhân vật, hiệu ứng vật lý đắt tiền được xây dựng trên engine mới đã khiến cho Konami phải lắc đầu ngao ngán vì dự án quá tốn kém mà Kojima đang thực hiện. Họ gần như không tự tin vào dự án này, cảm thấy tiêu hoang khi cứ rót tiền mà chẳng cảm thấy đầu ra thu về lợi nhuận cho franchise, ngay sau đó kết quả của dự án này giữa Kojima và Konami đã có những mâu thuẫn đầu tiên, một trong những lí do khiến những con người đầy tài năng của dự án dự án liên tục bị đẩy lùi đi.


Sự vụ này cũng căng thẳng lên đỉnh điểm khi Kojima cũng chính thức nói lời tạm biệt và chia buồn fan trên trang các nhân của mình, sau khi ông dăng tải một đoạn clip nói về dự án bị hủy bỏ hoàn toàn cũng như sự ra đi của ông vào thời điểm đó. Rất nhiều fan ruột của dòng game đã bày tỏ sự nuối tiếc, cảm giác như những gì trước đó họ mong chờ từ năn 2005 sau khi xem đoạn demo của Silent Hill gần như sụp đổ hoàn toàn. Tựa game giơ đây chỉ còn là những đoạn trình chiếu trailer, bản chơi thử demo trong đợt thử nghiệm trên playstation 4, khá đáng tiếc cho một siêu phẩm mà đáng lẽ ra nó có thể vực dậy cả một dòng game từ lâu bị chôn vùi bởi Kojima.

Trong một buổi phỏng vấn tại sự kiện Liên hoan phim Cologne Kojima đã có một buổi trò chuyện với nhà làm phim người Đan Mạch. Nội dung cả buổi phỏng vấn xoay quanh tập trung vào cuộc sống đời thường của vị đạo diễn làm game thiên tài này, trình chiếu lại những quá trình xây dựng các công đoạn làm game quy mô từ dự án game nổi tiếng Metal Gear Solid, cho đến Zone of the Ender, bao gồm cả những dự án ông đã tham gia và thực hiện trong suốt thời gian dài như Castlevania, Metal Gear Rising, hay cả Silent Hill mới đây. Rất nhiều game thủ sau khi xem đoạn clip này dã bày tỏ những quan điểm rằng họ khát khao mong muốn vị đạo diễn này quay trở lại dự án còn dang dở P.T và xây dựng lại dòng game Silent Hill vốn chỉ còn cái xác,trong khi phần hồn của tựa game không còn.


Kojima chỉ trả lời úp mở những câu đại loại 'Tôi thật sự biết ơn các bạn, những người hâm mộ yêu thích tựa game do tôi làm ra đã ủng hộ tôi tới giờ phút này, tuy vậy tạm thời tôi vẫn sẽ tập trung vào việc xây dựng nội dung cho Death Stranding vững chắc hơn trong tương lai, có thể thông qua hình thức DLC hoặc 1 hậu bản. Bên cạnh đó dù có tựa game nào mà tôi đang thực hiện, thì đó sẽ là tựa game mang hướng của Kojima Production chứ không còn gắn mác những tựa game ở công ty cũ trước đây tôi từng thực hiện nữa.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về quan điểm của ông  khi xây dựng và phát triển các tựa game thuộc thể loại kinh dị là khi ông từng đảm nhiệm vai trò phát triển Silent Hill, Kojima đã trả lời "Việc phát triển một tựa game kinh dị không đơn thuần là tập trung vào lối chơi của nó, nhồi nhét bằng những trò jumpscare mà các nhà làm game khác đã từng làm trước đây. Quan điểm ủa tôi khi xây dựng một tựa game kinh dị nó phải có được chiều sâu nhất định, đặc biệt là tựa game sẽ mang lại những tương tác trải nghiệm thật sự đáng sợ tương tự mà phim ảnh vẫn hay làm.

Ông còn bày tỏ việc muốn đẩy cao giá trị của việc kích thích, làm tăng sự sợ hãi mang lại một cảm giác tròn trịa hơn những game thủ, đẩy mạnh giới hạn cao trào của những màn hù dọa khiến họ trải qua cảm xúc lo sợ, ám ảnh đến tuột cùng. Thêm vào đó, đối với những game thủ từng là fan cứng của thể loại này ông muốn tựa game của mình sẽ mang đến một thử thách hoàn toàn mới, cảm giác chinh phục được nỗi sợ hãi để rồi chứng kiến ending của game sẽ là phần thưởng xứng đáng dành cho họ.


Ngoài ra trong buổi phỏng vấn cũng xoay quanh những dự định mà ông luôn ấp ủ trước đây khi còn ở Konami, ông thật sự rất muốn thực hiện nhiều ý tưởng khác mà trước đây mình chưa từng có cơ hội để thử sức. Theo các trang tin lớn gàn đây thì vị đạo diễn game đại tài vẫn chưa có kế hoạch cụ thể trong việc phát triển phiên bản mở rộng của Death Stranding, việc có ra mắt được hậu bản tiếp theo hay không vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào phản ứng tích cực, đánh giá của người chơi. Kojima cũng không quên bay tỏ sự cảm ơn đối với những game thủ đã và đang ủng hộ cho tựa game Death Stranding của ông suốt thời gian qua.

Với chia sẻ các nhân rằng"Dù thời gian luôn khó khăn trong việc chạy đua với nó, tôi cũng sẽ không bỏ cuộc. Nổ lực ban đầu này cũng không phải do một mình tôi mà có, đó là sự cố gắng của cả một tập thể, bạn biết đấy,. đặc biệt là những người bạn của tôi trong suốt thời gian qua "Ông thể hiện sự biết ơn với những người bạn, đồng nghiệp đã cùng ông theo sát dự án trong suốt 4 năm qua. Đó là một quãng đường rất dài và khó khăn.

Tuy vậy, với chặng đường phía trước ông hy vọng rằng bản thân mình có thể cùng làm việc với đạo diễn Hollywood Guiller del Toro cùng với cha đẻ của thể loại truyện kinh dị nổi tiếng Junji ltoh trong thời gian tới. Đã từng có một sự kết hợp giữa bộ 3 này trong dự án Silent Hill và P.T tuy nhiên như đã đề cập trước đó dự án đã bị hủy bỏ trong sự nuối tiếc của bao nhiêu game thủ.

Có thể nói những tựa game do chính bàn tay Kojima xây dựng và phát triển là một sự kết hợp giao thoa giữa nghệ thuật và tình cảm, đam mê mà ông dành cho từng tựa game, sản phẩm của mình. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được điều đó khi chạm tay vào những tựa game này, điều đó cũng đã thể hiện rất rõ trong những trường đoạn cắt cảnh của Death Stranding . Theo cái cách mà người ta luôn dành ca từ để khen ngợi ông "vị đạo diễn game tài năng", ông vẫn sẽ tiếp tục truyền lửa, mang những yếu tố đan xen điện ảnh nghệ thuật để đưa vào những tựa game sắp tới đặc biệt là dự án game kinh dị mà ông đang lên ý tưởng vẫn sẽ là một câu hỏi lớn.


Tin rằng vơi tài năng của Kojima, tựa game kế tiếp của ông chắc chắn sẽ khiến những fan cứng của thể loại kinh dị sẽ gắn kết hơn, cũng như tựa game sẽ tạo một hướng đi mới, thoáng hơn trong cách xây dựng và định hình lại thể loại kinh dị trong suốt 10 năm qua, khi mà dòng game kinh dị đã có dấu hiệu chững lại, đi lùi so với các series game trước đây. Bằng những công cụ engine mới, nét đồ họa tinh tế, cùng óc sáng tạo trong việc lên ý tưởng do chính Kojima xây dựng.

Thậm chí sẽ có rất nhiều bạn bè hỗ trợ ông trong lĩnh vực này góp sức, vì vậy sẽ không bất ngờ nếu như tựa game kinh dị tiếp theo của ong sẽ lại gặt hái được nhiều thành công so với các game kinh dị cùng thời. Hãy cùng chờ đón vì có lẽ trong những sự kiện gần nhất, nếu may mắn chúng ta có thể chứng kiến tựa game kinh dị mới của ông. Glink.vn luôn cập nhật những thông tin về game trong thời gian tới.

Website chúng tôi còn cung cấp những dịch vụ về game như : mua thẻ game online, mua thẻ card online, thuê người cày game,... liên hệ nhân viên qua

Hotline: US: 408-844-4544  /  AU: 03-9005-5699  /  VN: 028-6267-2181

Skype: contacts@Glink.vn     / Zalo: 908 520 826         / Fanpage: Glink




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cho Thuê Bạn Gái Chơi Game

Tâm Sự Chàng Trai Được Chơi Game Cùng Crush Xinh Như Hot Girl

Âm Dương Kiếm Funtap Chính Thức Ra Mắt Tại Việt Nam